Pages

Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Phim tay trong tay và niềm tin vào tình yêu

Những ngày gió hắt, mưa bay, hạt mưa từ thưa thớt cho tới mưa ngẫu nhiên như trút nước. Ai đó tay trong tay cùng nhau bước trên đường phố đông người qua.

Tôi một mình lơ đãng trong thế giới của mình. Đã bao lâu rồi sự buồn bã bao trùm. Tự dằn lòng phải cố gắng sống thật tốt để làm người có ích nhưng đến nay ý nghĩ đó vẫn mờ nhạt. Tôi thấy tim nhói đau. Thật ra vẫn luôn biết mình là người phụ nữ mạnh mẽ đâu dễ dàng đầu hàng số phận.

Khi tôi trở về nhà, cảm giác buồn bã cũng dần tan biến. Đập vào mắt tôi là hình ảnh cha mẹ thân thương. Họ đang rất vui. Còn nói chuyện lớn tiếng nhưng là đang bàn luận phim. Đã từ lâu nghe mẹ nói về bộ phim này, có lẽ rất hay nên cả hai ông bà mới chăm chú dõi theo từng tập như vậy. Hai người già không có nhiều việc để làm , việc họ có gì đó bận rộn để dõi theo như một thú tiêu khiển nhỏ là được xem phim mỗi ngày. Niềm vui nho nhỏ của cha mẹ tôi là quây quần cùng gia đình và thưởng thức phim tay trong tay.

Không ít lần tôi tìm thấy niềm hạnh phúc toát lên từ sự chờ đợi. Chờ 1 bộ phim hay lên sóng. Cuộc sống thật giản đơn. Không cần phải lo nghĩ, chỉ cần mỗi ngày được sống bình an, vui khỏe bên gia đình như vậy cũng đủ rồi.

Những bữa cơm gia đình ấm áp. Chỉ đạm bạc canh cà chua rau muống luộc, trứng rán, nhưng ai nấy đều ăn ngon lành. Trong bữa cơm các nhân vật tay trong tay tự bao giờ đi vào chủ đề bàn bạc của các thành viên. Mỹ Mỹ ngoan hiền nè, Gia Minh đẹp trai, con Khả Hân ngờ nghệch, Chí Viễn dã tâm. Cũng không phải cứ bàn luận phim là thích hết, có những khi cha mẹ tôi chê bai nhà biên kịch phim viết dở, chỗ này làm chưa đúng. Chỗ này không nên thế, chỗ kia đáng ra phải...Nhân vật thì quá bi, nhân vật thì ác quá, nhân vật lại quá nhu nhược đến ngu ngốc, nhân vật lại quá dở hơi.

Nhưng chung qui mọi nhân vật đều rất rõ ràng và ta dễ nhận ra họ ngay không lẫn vào đâu. Cuộc đời thực ta vẫn nhận ra đâu đó hình ảnh của những cô gái cam chịu như Mỹ Mỹ luôn nghĩ cho người khác, đâu đó vẫn có những cô gái hám tiền như Avy, vẫn có những cô mạnh mẽ và nói rằng chỉ yêu phụ nữ như Bobby,cũng có phụ nữ chịu nhiều cay đắng như Dục Tú, cũng có phụ nữ giỏi giang nhưng không có ai chịu iu như dì Tương Kì, hay cũng có những cô bé khờ dại mù quáng trong tình yêu như Khả Hân, lại có cô ai nhìn cũng phải yêu như Thi Thi...Nhưng điểm chung ở họ đều muốn có được một người yêu thương mình thật lòng, làm chỗ tựa để mình có thể nương vào. Nương vào bằng cách dùng toàn bộ thời gian để yêu người đó một cách trọn vẹn.


Nhưng nếu tình yêu quá đẹp mọi thứ quá giản đơn liệu bạn có tin đó là yêu. Ngay cả phim chiếu tình yêu quá đẹp còn khiến ta chạnh lòng và đối với khán giả bây giờ , xem cái gì càng thực tế, càng thích thú, càng gây cấn càng hay.

Trở lại với phim, tôi luôn cảm thấy phim là 1 phần cuộc sống. Nếu ai đó nói đó là sự giả tạo thì chỉ mới nhìn một mặt của nó mà chưa thấy hết sự liên hệ với thực tế cuộc sống. Đời thực có Thi Thi, Mỹ Mỹ, Dục Tú hay Ái Vy đó nhưng nó không thể hiện trọn vẹn như ở nhân vật bởi tâm lí của con người còn phực tạp hơn nhiều, và đôi khi ta tự ngụy tạo tính cách cho mình, cho phép bản thân lẫn vào những tính cách khác. Cũng có nhiều người có nhiều tính cách. Ở phim đạo diễn vẽ cho ta nhân vật đó rõ ràng từ tạo hình đi cùng tính cách và quan niệm sống rất rõ nét.


Từ cổ chí kim, ai sinh ra mà không mang trong mình sự sinh xôi nảy nở từ cha mẹ, chính cha mẹ là cái nôi hình thành nên tính cách của chúng ta. Tuy nhiên đó không hoàn toàn là mảnh đất phát triển của nhân cách con người.

Ví như nhân vật Thi Thi từ nhỏ lớn lên ở nhà họ Giang nhưng kì thực lại mang dòng máu của người mẹ ruột Phương Tuyết Hương, ấy vậy mà Thi Thi khác với bà ấy hoàn toàn. Nhờ sự giáo dục của ông bà họ Giang, cả ba cô con gái từ con ruột tới con nuôi, đều thấm đượm tình yêu gia đình, hết lòng vì người khác, yêu thương chân thành. Nhưng để tình yêu đúng theo lý tưởng đó, họ cũng đã trải qua vô vàn sự đau khổ. Nước mắt luôn thường trực trên mặt 3 chị em nhà họ Giang...Không ít lần họ tưởng không còn gắng gượng được nữa thì bên cạnh họ lại xuất hiện một Ông Bạch biết yêu thương, một Mã Lập Thăng chung tình và một tấm lòng trắc ẩn như Chính Vũ. Vì vậy trong tình yêu, đôi khi sự bi lụy , bạc bẽo, hay trớ trêu có thể làm ta tan nát cõi lòng thì hãy nhớ đến ba chị em Thi, Mỹ, Tú kiên cường và không chịu khuất phục. Niềm tin vào hạnh phúc và tình yêu có thực sẽ mang bạn đến với tình yêu tốt đẹp hơn trong tương lai, để cùng nhau với người thực sự đáng cho mình yêu tay trong tay đi hết cuộc đời.



Bài viết tại fan page phim tay trong tay https://www.facebook.com/PhimTayTrongTay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét